Chước lộc – Chương 60

Chương 60

“Ngươi ngăn ta lại làm gì? Hắn muốn giết ngươi, hôm nay ta nhất định phải giết hắn!” Lâm Tín hỏi Thẩm Lâu, ánh mắt ác độc, chờ y nói mấy câu tình cảm kiểu như “thấy ngươi linh lực suy yếu sợ ngươi bị thương”, vậy thì có thể giả vờ cảm động mà lao đến.

Nhưng Thẩm Lâu không phải kiểu người thích tranh công, y chỉ cười bất lực, “Giờ không thích hợp.”

“Có gì mà không thích hợp, cho dù ta hao chút thần hồn, cũng…” còn chưa nói dứt câu đã đột ngột bị hai cánh môi mỏng chặn miệng lại, mắt Lâm Tín sáng rực lên.

Hé miệng để Thẩm Lâu tiến vào, lại nghe thấy người kia cọ vào bờ môi hắn mà nói khẽ: “Ta không chịu nổi nữa…” nói xong, trượt từ má hắn xuống, đầu chúi lên vai Lâm Tín.

Lâm Tín giật mình, hai tay ôm lấy người Thẩm Lâu không để y tuột xuống, liếc nhìn hai người Chung gia bên kia rồi lảo đảo lùi ra sau, tỏ vẻ muốn mà còn chối: “Ôi chao không được đâu, có người đang nhìn kia kìa.”

Nhìn từ góc độ của Chung Vô Mặc, Thẩm Lâu đang nửa lôi nửa ôm Lâm Tín vào trong rừng cây rậm rạp, không lâu sau bắt đầu vọng ra tiếng động xấu hổ.

“Ư, đừng ở đây, a…”

“Nhẹ thôi, ta đau.”

“Ư… ưm…”

Tiếng thở dốc lên xuống chập trùng, khiến Chung Vô Mặc đỏ mặt cúi đầu nhìn nước chảy róc rách, không lên tiếng. Chung Lục lại không hề bị ảnh hưởng, cầm cành cây chuẩn xác găm trúng cá trong dòng nước nông cho thiếu gia ăn.

Lâm Tín vừa kêu ư ư a a vừa lôi tiêu dao hoàn ra nhét vào miệng Thẩm Lâu. Leo từ trên vách núi xuống rất tốn sức, Thẩm Lâu không bị thương nặng mà là do vết thương cũ ở thần hồn phát tác, đau đến ngất đi. Nhưng người này nhịn quá giỏi, y không nói, người khác không thể biết được là y đang chịu đựng cái gì.

Đau lòng ôm y vào lòng, lấy một mảnh lộc ly ra hút no linh lực, một tay kề sát trên lưng y, Lâm Tín chầm chậm đẩy linh lực sang.

Lúc Thẩm Lâu tỉnh lại, y nghe thấy tiếng rên rỉ tiêu hồn thực cốt.

“Ư… ta không muốn nữa đâu… tha cho ta đi… a…”

Nghi ngờ mình vẫn đang nằm mơ, Thẩm Lâu mở mắt, trông thấy Lâm Tín đang khoanh chân ôm mình, vừa bình thản nghịch tay y vừa rên ứ ứ á á.

Thẩm Lâu: “…”

Lâm Tín thấy bàn tay trong tay mình động đậy, cúi đầu nhìn y, thấy Thẩm Lâu đang nhìn mình bằng ánh mắt khó tả, tiếng rên lập tức im bặt. Hắn hiếm khi xấu hổ, dùng tay che mắt Thẩm Lâu không cho hắn nhìn, cúi đầu hôn một cái.

Hai người đi từ trong rừng cây ra, Chung Vô Mặc đã hoàn toàn không dám nhìn thẳng vào hai người, mắt dõi ra xa, “Chung Lục yên rồi, để hắn, bồi tội.”

Thẩm Lâu chỉnh lại quần áo bị Lâm Tín kéo lệch, mặt nghiêm trang đàng hoàng, “Ra khỏi đây trước đã rồi nói.”

Chung Lục không hề có ý xin lỗi, cõng nhị thiếu gia bị gãy chân lên đi luôn.

Mạc Quy cốc này rất rộng, không phải một sơn cốc bình thường mà là khe núi nhằng nhịt giao nhau, lối rẽ rất nhiều, dẫn về tám hướng.

“Giản Ngôn, các ngươi còn lộc ly không? Trên người bọn ta không còn nữa.” Lâm Tín bóp túi áo trống không của mình, thò tay đi móc túi Thẩm Lâu, Thẩm Lâu cũng hết sạch.

Chung Vô Mặc lắc đầu, lúc trước đấu với Ôn Thạch Lan đã tiêu hao hết lộc ly trên người rồi. Chung Lục không nói gì, chắc cũng chẳng còn bao nhiêu.

Ngẩng đầu nhìn vách núi cheo leo bốn phía, Lâm Tín thở dài, không có lộc ly thì căn bản không thể leo lên được, vẫn phải dựa vào cái tên biết đường Chung Lục này mới có thể ra ngoài.

Tạm thời bỏ suy nghĩ giết người, hai bên đề phòng lẫn nhau, đi chầm chậm trong cốc.

Đường xá xa xôi vô cùng, Lâm Tín cảm giác mình đã đi được cả trăm dặm đường rồi nhưng vẫn chẳng thấy điểm cuối đâu. Thẩm Lâu nướng cá đưa sang cho hắn ăn, thấy hắn ủ rũ bèn róc thịt cá ra dỗ hắn.

“Mệt rồi à? Lát nữa ta cõng ngươi đi.” Thẩm Lâu đưa miếng cá đã nướng vàng đến bên môi Lâm Tín.

“Ừm, không cần, ngươi đang bị thương.” Lâm Tín há miệng cắn miếng cá, nhân cơ hội liếm một cái lên đầu ngón tay man mát, thấy Thẩm Lâu rụt tay lại như phải bỏng, bèn cười hì hì dịch về phía y. Núi lạnh, đặc biệt là vào đêm.

“Ngươi đến đây, Chung gia xảy ra chuyện gì rồi sao?” Thẩm Lâu không từ chối hắn lại gần, mà còn kéo người ta vào lòng mình, nhỏ tiếng nói chuyện với hắn.

“Chung Tùy Phong biết vu thuật, bán lộc ly cho Ôn Thạch Lan, còn muốn giết ta.” Lâm Tín liếc nhìn hai tên người Chung gia cách đó ba trượng hơn.

Thẩm Lâu cau mày, thảo nào Chung gia suy bại nhanh đến vậy, đến lộc ly cũng đem ra giao dịch với người Man, tất nhiên là không nuôi nổi binh, “Kiếp trước không hề có chuyện này, Chung Tùy Phong không hề để lộ điều gì.”

“Kiếp trước Chung Trường Dạ chết, Chung Hữu Ngọc kế vị ngay, làm gì có lúc nào để hắn cầm quyền?” Lâm Tín mơ hồ bất an trong bụng, đại vu trong bữa tiệc, Tuyết Tịch trong thạch động, người áo trắng năm đó truy sát hắn, cứ cảm giác như hắn đã quên mất gì đó.

“Họa Địch châu chắc hẳn là để giết ta.” Ngọn lửa ánh lại sắc con ngươi đen thẫm của Thẩm Lâu. Ôn Thạch Lan tỉ kiếm với chủ tứ vực, mục đích là để làm suy yếu sức mạnh của Đại Dung. Kiếp này Thẩm Lâu thể hiện quá nổi bật, khiến Hạ Nhược tin rằng, cho dù Thẩm Kỳ Duệ chết rồi, Thẩm gia vẫn mạnh như hổ như sói, thế nên thành ra Thẩm Lâu cũng phải giết.

Nhưng Thẩm Lâu là tiểu bối, chưa đến nhược quán, Ôn Thạch Lan không thể đến khiêu chiến y, bèn bố trí sát cục để y bất ngờ chết trên chiến trường.

Cúi đầu muốn nói tình hình Bắc Mạc với Lâm Tín, thì phát hiện kẻ kia đang nhìn mình chằm chằm, trong mắt ngập ý cười: “Ta đã nói trong mắt ngươi có ánh sao chưa nhỉ.”

Hầu kết Thẩm Lâu khẽ động, “Chưa.”

“Thế hả, chưa nói thật hả.” Lâm Tín cúi đầu, lần tìm con hươu bằng đá Tinh Hồ, sờ sờ sừng hươu gảy gảy cái đuôi. Có lẽ đã nói trong lòng rất nhiều rồi, thành ra nhầm tưởng là ngươi biết.

Chung Vô Mặc nhìn bầu không khí như không có người thứ ba bên kia, nhíu mày. Nhưng hắn không phải người nói nhiều, không biết nên hỏi thế nào, chỉ có thể ngậm miệng im lặng.

Đi một ngày một đêm, hết xuyên rừng lại vượt sông, cuối cùng cũng coi như tìm được lối ra. Thảo nào Chung Lục nói Thẩm Lâu phiền, lối ra không chỉ xa mà còn rất khó đi.

Đó là một đầm nước sâu, thông qua sông ngầm mà nối với bên kia vách đá. Thẩm Lâu đeo thanh trường kiếm Tuyết Tịch trên lưng Lâm Tín lên người mình, dùng đai lưng nối hai người lại với nhau.

“Các ngươi đi trước đi.” Lâm Tín ngăn Thẩm Lâu chuẩn bị xuống nước, hất cằm với Chung Vô Mặc.

Chung Vô Mặc không ý kiến, cũng buộc mình với Chung Lục lại. Một cái chân của hắn không có lực, cần Chung Lục kéo đi.

Nước đầm mùa đông lạnh đến thấu xương, vừa mới xuống nước đã lạnh tê cả tứ chi Lâm Tín, phải vận linh lực mới dễ chịu hơn một chút. Liều mạng quào tay chân, chỉ mong sớm được lên bờ.

Dưới nước có một hốc đá chỉ đủ một người qua, đám Chung Lục đằng trước hình như gặp phải phiền phức, giãy giụa một lúc mới chui ra được.

Lâm Tín bị Thẩm Lâu đẩy sang trước, lúc qua hốc đá, có một luồng sức kéo hắn, cứ như cái miệng của quái thú biển sâu, muốn lôi người vào trong bụng. Khó khăn lắm mới vùng ra được, vạt áo bên hông bỗng căng.

Lưng Thẩm Lâu bị dính cứng lên vách đá, không động đậy được.

Hai người Chung Lục bên kia đã ra khỏi mặt nước, không còn động tĩnh. Lâm Tín lập tức quay lại kéo y, nhưng làm thế nào cũng không kéo được, không khí đã sắp cạn đến nơi.

Thẩm Lâu rút kiếm cắt đứt vạt áo giữa hai người, đẩy Lâm Tín ra ngoài.

Lâm Tín nổi cáu, thụi cho Thẩm Lâu một đấm ngay trong nước. Bỗng Dương Cốc trong tay hắn, Ngu Uyên trong tay Thẩm Lâu, bay vọt lên vách đá. Lâm Tín hiểu ra, tháo mảnh vải quấn Tuyết Tịch trên lưng Thẩm Lâu ra thật nhanh, kéo y lao lên bờ.

“Khụ khụ khụ…” Lâm Tín sặc nước, nằm vật ra đất mà ho khù khụ, quay lại tìm Chung Vô Mặc và Chung Lục, linh kiếm trên người hai người đều không còn.

Nơi này đã là đất bắc, vải áo ướt đẫm vừa gặp không khí đã đóng băng, đông cứng cả người trên bãi đá.

“Oa!” Tiếng trẻ con lanh lảnh vọng từ trong bụi cỏ ra, một đứa trẻ tuổi còn để chỏm chạy ra, đá đá Chung Lục đã không thể động đậy, “Mau ra đi, bốn con dê béo!”

Giọng đứa bé rất quen thuộc, rõ ràng không phải lần đầu tiên cướp người lên từ chỗ này, to gan lục tìm đồ đáng tiền trên người Chung Lục.

Mấy tên nam nhân mặc áo da dê đi ra, tay đều cầm linh kiếm. Có một số tán tiên sẽ hành nghề cướp bóc, đám người này rõ ràng là chuyên gia chầu ở đây đánh cướp tu sĩ xui xẻo bị vách đá hút mất linh kiếm.

“Các ngươi là ai?” Lúc ở trong nước đã tiêu hao rất nhiều linh lực, Lâm Tín vận nốt chỗ linh lực không còn bao nhiêu, từ từ làm tan vụn băng trên người.

“Người lấy mạng ngươi.” Một tên nam nhân xấu xí thò tay vào trong quần áo Lâm Tín lục tìm, lấy con hươu con kia ra, “Đá Tinh Hồ! Đây là thứ đáng tiền lắm đấy!”

“Bốp!” Còn chưa nói dứt câu đã bị Thẩm Lâu đạp ngã.

Lâm Tín đỡ lấy con hươu văng ra, vứt Thôn Câu cho Thẩm Lâu. Thẩm Lâu đón lấy, một đao cắt đứt cổ họng kẻ kia.

“Chậc chậc, mới mấy ngày mà sao ngươi đã tàn nhẫn thế này rồi?” Lâm Tín và Thẩm Lâu tựa lưng vào nhau.

Thẩm Lâu mím môi không nói gì.

Chung Lục bên kia đã nổi điên lên, túm lấy đứa trẻ, cướp lại đoản đao, cơ thể hóa thành một đạo tàn ảnh lóe lên, máu phun ra tung tóe.

“A a a a!” Đám người kia không ngờ gặp phải sát thần mạnh như vậy, bị đánh tả tơi, giẫm lên linh kiếm bỏ chạy, chẳng mấy chốc đã bặt tăm. Chỉ còn đứa trẻ vẫn chưa biết ngự kiếm kia, bị Chung Lục túm trong tay.

Đứa trẻ sợ đến tè ra quần, miệng vẫn không chịu thua, “Giết đi, mười tám năm sau vẫn là một trang hảo hán!”

Chung Lục im lặng nhìn thằng nhóc con một lúc bằng đôi mắt trắng dã, rồi quăng bừa sang một bên, xoay người xuống nước tìm kiếm. Thằng bé thoát được một mạng lập tức sải chân chạy, biến mất trong rừng sâu.

Sau vài tiếng vang lạch cạch, Ngu Uyên, Dương Cốc, Tuyết Tịch đều bị vứt đến cạnh chân Thẩm Lâu.

Lâm Tín nhặt kiếm lên, “Chung Lục, không ngờ ngươi cũng có lúc mềm lòng đấy.”

Chung Lục giắt đoản kiếm về bên hông, “Lục, không giết trẻ con.”

“Xùy, thế năm xưa ngươi đuổi giết ta làm gì?” Lâm Tín cười lạnh, rồi bỗng ngẩn ra, năm đó Chung Lục truy sát hắn lâu như vậy, nếu đã có thể đánh trọng thương Triệu Kiên thì không thể không có cơ hội giết một đứa trẻ ba tuổi như hắn.

Chung Lục liếc nhìn hắn một cái: “Mệnh lệnh của chủ nhân.”

Chủ nhân bảo hắn đuổi, hắn sẽ đuổi. Nhưng hắn không giết Lâm Tín, cũng không nói với chủ nhân, đứa trẻ đó đã đi đâu.

===

Kịch nhỏ.

Tín Tín: (cong ngón tay) Ư… a… chậm thôi.

Lâu Lâu: Lúc ngươi diễn kịch có thể nhập tâm một chút không?

Tín Tín: Nhập tâm như nào?

Lâu Lâu: Ít nhiều gì cũng phải thêm động tác chứ

Tín Tín: (nằm vật xuống) Ư…

Lâu Lâu: (máu mũi) Cắt cắt cắt, cảnh này tạm thời không diễn nữa, chúng ta về nhà.

Đạo diễn: ???

2 thoughts on “Chước lộc – Chương 60

Leave a comment